สวัสดีค่ะ หากคุณต้องการติดต่อเรา สามารถเลือกช่องทางการติดต่อด้านล่างได้เลยค่ะ

แนวทางการสร้างยอดขายด้วยเทคนิค Data-Driven Marketing

หน้าแรก

>

บทความ

>

แนวทางการสร้างยอดขายด้วยเทคนิค Data-Driven Marketing

100 views

แนวทางการสร้างยอดขายด้วยเทคนิค Data-Driven Marketing

Data-Driven Marketing เป็นการนำเอาข้อมูลที่เรามีไปทำการตลาดเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นซึ่งในยุคสมัยที่ข้อมูลสำคัญมากนั้นจะช่วยให้การทำธุรกิจทั้งออนไลน์และออฟไลน์ก้าวหน้าไปได้อย่างมีประสิทธิภาพเพราะการซื้อสินค้าและบริการต่างๆผ่านช่องทางออนไลน์ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของผู้คนไปแล้วฉะนั้นข้อมูลต่างๆทั้งข้อมูลพื้นฐาน ความสนใจ รวมไปถึงพฤติกรรมในการใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมายล้วนเป็นข้อมูลที่สำคัญทั้งสิ้นซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Data-Driven Marketing ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณก้าวหน้าไปไกลกว่าเดิมแน่นอน


Data-Driven Marketing คืออะไร?

Data-Driven Marketing หรือการตลาดที่มีข้อมูลเป็นสิ่งขับเคลื่อนคือการทำการตลาดที่อิงตามข้อมูลที่เราได้วิเคราะห์ไว้เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายนั่นเองซึ่ง Data-Driven Marketing ก็จะมีแนวทางในการทำทั้งหมด 7 ขั้นตอนด้วยกันดังนี้


แนวทางการทำ Data-Driven Marketing ด้วย 7 ขั้นตอน

1.Trageted advertising 

Data-Driven Marketing เพื่อใช้กำหนดกลุ่มเป้าหมายการทำโฆษณา

2.The customer decision journey 

Data-Driven Marketing เพื่อเข้าใจขั้นตอนการตัดสินใจของลูกค้า

3.Content and salability 

Data-Driven Marketing เพื่อนำมาใช้ออกแบบคอนเทนต์ และการขาย

4.Personalized experience

Data-Driven Marketing เพื่อใช้กำหนดกลุ่มเป้าหมายการทำโฆษณา

5.Retargeting 

Data-Driven Marketing เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลับเข้ามาเลือกซื้อสินค้า หรือการใช้บริการบนเว็บไซต์ของเราอีกครั้ง

6.Optimized Paid Search

การนำมาใช้ในเรื่อง SEO&SEM

7. Targeted email campaigns

Data-Driven Marketing เพื่อใช้กำหนดเป้าหมายของแคมเปญในช่องทางอีเมล

Data-Driven Marketing น้ำสามารถนำมาใช้เพื่อพัฒนาและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการทำการตลาดเพื่อตอบโจทย์และเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มเป้าหมายของเราได้มากขึ้นซึ่งหากคุณอ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็สามารถนำเอาข้อมูลที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปใช้ประโยชน์ของการทำการตลาดออนไลน์กับแบรนด์ของคุณได้เลยโดยหากใครที่ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำการ Data-Driven Marketing ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการพัฒนาธุรกิจของคุณได้อย่างแน่นอน

Articles

บทความ

มาทำความรู้จักกับ Loyalty Program การสร้างลูกค้าซื้อซ้ำอย่างยั่งยืน

มาทำความรู้จักกับ Loyalty Program การสร้างลูกค้าซื้อซ้ำอย่างยั่งยืน

Loyalty Program คือโปรแกรมที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าให้อยู่ด้วยกันแบบยั่งยืนและยังทำให้เกิดการบอกต่ออีกทั้ง Loyalty Program ยังใช้ทุนน้อยกว่าการหาลูกค้าใหม่อีกด้วย

20/02/2022 20:15

การทำการตลาดแบบ GDN (Google Display Network) ช่วยเพิ่มยอดขายอย่างไร

การทำการตลาดแบบ GDN (Google Display Network) ช่วยเพิ่มยอดขายอย่างไร

GDN คือการลงโฆษณาแบนเนอร์ผ่าน Google Ads ที่มีประสิทธิภาพและมีความยืดหยุ่นสูงสามารถกำหนดได้ทั้งเป้าหมายและงบประมาณรวมทั้ง GDN ยังมีข้อดีอีกมากมายและทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วย

19/02/2022 16:30

การทำการตลาดที่กำลังมาแรงอย่าง Video Marketing มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

การทำการตลาดที่กำลังมาแรงอย่าง Video Marketing มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Video Marketing คือการทำการตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบันซึ่งก็มีการทำวิดีโอหลากหลายรูปแบบโดยวันนี้เราจะมาแนะนำ 3 Video Marketing ที่น่าสนใจ มาแรงและได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้

18/02/2022 21:44

Guerrilla Marketing ทำการตลาดแบบกองโจรได้ผลกว่าที่คิด

Guerrilla Marketing ทำการตลาดแบบกองโจรได้ผลกว่าที่คิด

Guerrilla Marketing หรือการตลาดแบบกองโจรที่อาศัยความคิดสร้างสรรค์เป็นหลักและใช้ทุนในการทำการตลาดน้อยอีกทั้งยังมี Guerrilla Marketing หลากหลายรูปแบบที่ทำให้เกิด Viral ทาง Social ได้ง่ายอีกด้วย

17/02/2022 21:41

ทำการตลาดแบบ personalized marketing มีประโยชน์กว่าที่คิด

ทำการตลาดแบบ personalized marketing มีประโยชน์กว่าที่คิด

personalized marketing หรือการทำการตลาดเฉพาะกลุ่มคือการทำการตลาดที่ใส่ใจกลุ่มเป้าหมายเหล่านั้นเป็นพิเศษและพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้าง Content ที่ตอบโจทย์ต่อกลุ่มนั้นโดยเฉพาะซึ่ง personalized marketing เองก็จะ…

16/02/2022 15:05

สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นด้วยกลยุทธ์ Gamification

สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นด้วยกลยุทธ์ Gamification

Gamification สามารถสร้างความสัมพันธ์และการรับรู้ที่ดีที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ของคุณได้มากยิ่งขึ้นและ Gamification ยังมีข้อดีอีกมากมาย…

15/02/2022 17:38