สวัสดีค่ะ หากคุณต้องการติดต่อเรา สามารถเลือกช่องทางการติดต่อด้านล่างได้เลยค่ะ

Remarketing เทคนิคมัดใจลูกค้าให้ได้ผลจริงควรทำอย่างไร

หน้าแรก

>

บทความ

>

Remarketing เทคนิคมัดใจลูกค้าให้ได้ผลจริงควรทำอย่างไร

13 views

Remarketing เทคนิคมัดใจลูกค้าให้ได้ผลจริงควรทำอย่างไร

Remarketing เป็นหนึ่งในเทคนิคทางการทำการตลาดออนไลน์ที่เป็นขั้นตอนหลังจากที่เราทำการตลาดในรอบแรกไปแล้ว ซึ่งในการทำ Marketing ครั้งแรกนั้นจะทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นแบรนด์ของเราได้ง่าย ซึ่งจะติดตามตั้งแต่ขั้นตอนแรกที่กลุ่มเป้าหมายมองเห็นแบรนด์ของเรา ติดตามเรา ไปจนถึงซื้อและใช้บริการกับเรา ซึ่งก็จะมีเหล่าลูกค้าที่ตกหล่นระหว่างทางทำให้ไม่สามารถปิดการขายได้ โดยวันนี้เราก็จะมาแนะนำอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการทำการตลาดออนไลน์อย่าง Remarketing ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขายได้ดีขึ้น


Remarketing คืออะไร ทำไมต้องถึงต้องทำ?

Remarketing หรือ Retargeting โดยจะเรียกแบบไหนก็ได้เพราะทั้ง 2 คำ นี้มีเป้าหมายที่เหมือนกัน ซึ่งจะเน้นการดึงดูดคนที่ไม่ได้สนใจสินค้าเรา ลูกค้าเก่า หรือคนที่หาข้อมูลของสินค้าแบรนด์เรามาแล้วแต่ไม่ได้ตัดสินใจซื้อให้กลับมาติดตามเว็บไซต์เราและทำการสั่งซื้อหรือใช้บริการเว็บเราในที่สุด

โดยการ Remarketing ก็จะทำให้ทั้งลูกค้าเก่าหรือว่าที่ลูกค้าที่ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อสามารถมองเห็นแบรนด์ของเราได้บ่อยมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เป็นมั้ยที่เวลาเรากดเข้าไปหาสินค้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งครั้งเดียวแต่เรากลับมาเห็นมันอีกใน feed ของ Facebook, Instagram หรือ Twitter ก็ตาม ซึ่งในกระบวนการ Remarketing นี้จะทำให้ว่าที่ลูกค้าหรือลูกค้าเก่าของเราจดจำสินค้าและแบรนด์ของเราได้มากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังกระตุ้นความอยากซื้อและลดโอกาสการแทรกแซงจากแบรนด์อื่นๆ อีกด้วย


ใช้ Audience List ในการทำ Remarketing ช่วยได้ดีมาก

ก่อนการทำ Remarketing เราต้องมาเรียนรู้ Audience List กันก่อน ซึ่ง Audience List ก็คือ ลิสต์คนที่เคยเข้าเว็บไซต์ของเรานั่นเอง โดยการเก็บ Audience List อาจทำโดยการเก็บข้อมูลจากคนที่เข้าเว็บไซต์ทั้งหมด ซึ่งก็จะแบ่งกลุ่มของ Audience ออกเป็น 3 กลุ่ม

1. ความสนใจ (Remarketing by Interest)

โดยการคัดกรองคนที่สนใจในสินค้าหรือบริการนั้น อย่างเช่น หากบนเว็บไซต์ขาย เสื้อแขนยาว เสื้อแขนสั้น เสื้อกันหนาว ก็อาจแบ่ง Audience List เป็น 3 กลุ่ม สำหรับแต่ละสินค้าหรือจะแบ่งให้ลึกลงไปได้อีก 2 กลุ่มสำหรับเสื้อแขนยาว เป็นเสื้อแขนยาว รุ่นผู้ชาย และ รุ่นผู้หญิง เป็นต้น

2. ระยะเวลาการใช้งาน  (Remarketing by Time Spend)

ในบางแคมเปญเราอาจไม่ได้วัดผลด้วยการกดสั่งซื้อเท่านั้น อย่างแคมเปญที่เน้น Awareness หรือสร้างการรับรู้ ที่ต้องการทราบว่าลูกค้าสนใจแบรนด์หรือสินค้าของเรามากแค่ไหน โดนสิ่งที่เราวัดได้ก็คือการใช้ “เวลา” เป็นตัววัดนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น เวลาที่รับชมวิดีโอ (เก็บข้อมูลลูกค้าเข้า Audience List หากดูวิดีโอเกิน 15 วินาที) หรือเวลาที่ลูกค้าใช้บนเว็บไซต์ (เก็บข้อมูลลูกค้าหากเข้าชมเนื้อหาบนเว็บไซต์เป็นเวลาเกิน 10 วินาที)

3. สถานะลูกค้า (Remarketing by Customer Status)

หากเป็นเว็บไซต์ eCommerce หรือเว็บไซต์ที่ต้องใช้งานหลายขั้นตอน เช่น กดดูสินค้า ->ใส่ลงในตะกร้า -> รายละเอียดการจ่ายเงิน -> ชำระเสร็จสิ้น โดยเราอาจจะสร้าง Audience List แยกสำหรับแต่ละขั้นตอนไว้ อย่างเช่น คนที่กด ใส่ลงในตะกร้า แต่ยังไม่ใส่ รายละเอียดการจ่ายเงิน ก็สามารถยิงโฆษณาซ้ำไปอีกทั้งเพื่อเตือนความจำถึงสินค้าที่ยังใส่ตะกร้าค้างไว้อยู่หรือสำหรับใครที่ใส่ รายละเอียดการจ่ายเงิน ไว้แล้ว แต่ยังไม่กด Complete Order เพื่อให้กลับมาดำเนินการสั่งซื้อให้สมบูรณ์ก็สามารถเตือนได้เช่นกัน

Remarketing เป็นเทคนิคที่ช่วยให้สามารถลูกค้าสามารถกลับมาซื้อซ้ำและเห็นแบรนด์ของเราตลอดเวลา อีกทั้งยังสามารถติดตามและช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจเลือกได้เร็วขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญจะต้องดูถึงความเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและประเภทของสินค้าเราเพราะถ้าหากเลือกช่องทางไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายก็จะทำให้ Remarketing ไปแบบไม่เกิดประสิทธิภาพมากเท่าที่ควรนั่นเอง

Articles

บทความ

Google AdWords หนึ่งในเครื่องมือโฆษณาออนไลน์ที่ดีที่สุด

Google AdWords หนึ่งในเครื่องมือโฆษณาออนไลน์ที่ดีที่สุด

Google AdWords เครื่องมือที่จำเป็นต่อการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ ทำไมธุรกิจขนาดกลางหรือ SME ถึงใช้เครื่องนี้ในการทำการตลาด ซึ่งวันนี้เราก็จะมาอธิบายความหมายและบริการต่างๆ ของ Google AdWords ซึ่งหากคุณได้รู้จักมันมากขึ้นก็จะทำให้คุณทำธุรกิจออนไลน์ได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

17/10/2021 22:38

Google Algorithm สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ในการขึ้นอันดับ SEO Ranking

Google Algorithm สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ในการขึ้นอันดับ SEO Ranking

Google Algorithm คือ หนึ่งในสิ่งสำคัญที่สำหรับการทำการตลาดออนไลน์ SEO มีการอัปเดตสำหรับส่วนต่างๆ ที่จะทำให้คุณทำการตลาดแบบ SEO ได้ผลมากยิ่งขึ้น ตรงจุดมากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้เราก็จะมาทำความเข้าใจกับส่วนสำคัญต่างๆ และความหมายของ Google Algorithm ให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

16/10/2021 22:07

เริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ง่ายๆ จากความรู้พื้นฐาน Keyword

เริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ง่ายๆ จากความรู้พื้นฐาน Keyword

Keyword ความรู้พื้นฐานสำหรับเจ้าของเว็บไซต์ หรือนักการตลาดออนไลน์ต้องมี เพราะว่าหากเราเลือกใช้คีย์เวิร์ดบนเว็บไซต์ได้ถูกต้อง จะเป็นการคัดกรองลูกค้าที่สนใจเนื้อหาของเว็บไซต์หรือสินค้าของเรา เพราะฉะนั้นการใส่ Keyword อย่างถูกต้องมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะติดตามแบรนด์และกลายเป็นลูกค้าในอนาคต

15/10/2021 22:19

ดึงดูดลูกค้าง่ายๆ ด้วยเทคนิคการตลาด Visual Content

ดึงดูดลูกค้าง่ายๆ ด้วยเทคนิคการตลาด Visual Content

Visual Content คือการทำคอนเทนต์ในรูปแบบของรูปภาพและวิดีโอที่มีหลายรูปแบบให้เลือกออกแบบที่จะเน้นให้ลูกค้ารับรู้และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้จดจำแบรนด์เราได้มากยิ่งขึ้น ซึ่ง Visual Content เองก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยในการทำธุรกิจได้ดีอีกด้วย

14/10/2021 23:00

Cat Marketing Strategies เทคนิคการตลาดด้วยน้องแมว

Cat Marketing Strategies เทคนิคการตลาดด้วยน้องแมว

Cat Marketing เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะมีน้องแมวเป็นพระเอกในการทำการตลาด โดย Cat Marketing เองก็จะสามารถนำไปปรับเป็นกลยุทธ์ต่างๆ ได้อีกมากมาย

13/10/2021 20:00

Music Marketing ทำการตลาดด้วยเสียงเพลงดีได้ผลกว่าอย่างไร

Music Marketing ทำการตลาดด้วยเสียงเพลงดีได้ผลกว่าอย่างไร

Music Marketing หนึ่งในกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์ที่ช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและสร้างการจดจำที่ดีให้แก่ผู้บริโภคได้ง่ายๆ และ Music Marketing ยังส่งผลให้เกิดผู้บริโภคซื้อซ้ำได้มากกว่าอีกด้วย...

12/10/2021 20:39