สวัสดีค่ะ หากคุณต้องการติดต่อเรา สามารถเลือกช่องทางการติดต่อด้านล่างได้เลยค่ะ

กลยุทธ์การตลาดในแบบฉบับของ Luxury Brand ต้องทำอะไรบ้าง

หน้าแรก

>

บทความ

>

กลยุทธ์การตลาดในแบบฉบับของ Luxury Brand ต้องทำอะไรบ้าง

24 views

กลยุทธ์การตลาดในแบบฉบับของ Luxury Brand ต้องทำอะไรบ้าง

ประเภทสินค้า Luxury Brand หรือสินค้าแบรนด์หรูหรา ถือว่าเป็นสินค้าอีกหนึ่งประเทศที่มีอัตราการเติบโตขึ้นสูงทุกๆ ปีซึ่งถึงแม้ว่าในช่วงการแพร่ระบาดของโรค covid-19 ในปีที่ผ่านมาจะมีผลกระทบต่อตลาดสินค้าประเภทนี้อยู่บ้างก็ตามจะได้ไม่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสก็ถือว่าสินค้าแบรนด์หรูหราก็จะยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปีเช่นเคยซึ่งเป็นหมวดหมู่สินค้าที่สามารถสร้างมูลค่าได้มหาศาลเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมสินค้าประเภทอื่นๆ โดยวันนี้เราจะมาดูกันว่าสินค้า Luxury Brand หมายถึงอะไรและมีการทำการตลาดอย่างไรบ้าง


Luxury Brand คืออะไรกันแน่

สินค้า Luxury Brand นั้นหากจะให้ความหมายแล้วเราก็อาจจะหมายถึงแบรนด์สินค้าสามารถสร้างความรู้สึกพิเศษให้เกิดขึ้นกับเฉพาะบุคคลได้ ซึ่งความพิเศษที่ว่านั้นก็จะแตกต่างกันออกไปหลายรูปแบบเบอร์ความพิเศษที่เราเห็นได้ง่ายที่สุดคงจะเป็นเรื่องของคุณภาพของตัวสินค้าที่อัดแน่นเหมาะสมกับราคาที่จะมีกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสินค้าเหล่านี้อยู่แล้ว ซึ่ง Luxury Brand มันจะทำการตลาดแบบเฉพาะเจาะจง และทำให้สินค้าของแบรนด์ดูเป็นของที่หายากที่มีคุณภาพระดับสูงทำให้สามารถสร้างความรู้สึกพิเศษแก่กลุ่มเป้าหมายซึ่งกลายเป็นเรื่องหลักที่จะทำให้เรื่องราคากลายเป็นเรื่องรองนั่นเอง ซึ่ง Luxury Brand จะใช้เรื่องความรู้สึกด้านอารมณ์เป็นหลักมากกว่าเรื่องอื่นนั้นเอง


Luxury Brand มีกลยุทธ์อย่างไรบ้าง

  • ความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมาย
    ก่อนเริ่มวางกลยุทธ์ใดๆ เกี่ยวกับ Luxury Brand คันแรกที่สำคัญที่สุดคือการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ให้ละเอียดมากที่สุด หรือว่าจะเป็นข้อมูลในการใช้ชีวิตประจำวันและไลฟ์สไตล์ของบุคคลนั้นๆ เพื่อสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดให้ออกมาตรงใจกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด
  • สื่อสารด้วยภาพที่ทรงพลัง
    การสร้างการสื่อสารด้วยรูปภาพนั้นสำคัญอย่างมากซึ่งการทำ Luxury Brand จะต้องคำนึงถึงความหรูหราความเด่นสะดุดตาและการจัดวางอย่างเหมาะสมเพื่อสร้างแรงดึงดูดให้แก่กลุ่มเป้าหมายโดยแบรนด์ Luxury Brand ส่วนใหญ่นั้นจะมีการใช้โทนสีการจัดแสงและเงาของภาพสินค้าให้เป็นเอกลักษณ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างไร้ที่ตินั่นเอง
  • ประวัติศาสตร์อันยาวนานและเรื่องราวเบื้องหลังที่น่าสนใจ
    Luxury Brand นั้นมักจะพูดถึงเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์ที่จะเชื่อมโยงความผูกพันระหว่างแบรนด์เข้ากับตัวกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในแบรนด์หรูหราหลายๆ แบรนด์มากจะใช้วิธีนี้เพื่อเพิ่มระดับให้กับแบรนด์ของตนเองซึ่งจะทำให้เกิดความเชื่อมั่นในตัวแบรนด์รวมถึงสร้างคุณค่าของสินค้านั้นๆ ให้มากขึ้นได้อีกด้วย

ซื้อทั้งหมดนี้คือเรื่องราวที่เรานำมาฝากเกี่ยวกับ Luxury Brand ที่สามารถสร้างกลยุทธ์ให้สินค้าของตนเองเข้าไปอยู่ในใจของกลุ่มเป้าหมายได้ไม่ยาก ซึ่งสำคัญมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นการทำความเข้าใจในตัวลูกค้าให้ดีที่สุดซึ่งจะเป็นแกนหลักพี่จะทำให้ Luxury Brand สามารถสร้างแคมเปญการตลาดที่ดึงดูดเรากลุ่มเป้าหมายได้อย่างต่อเนื่องนั่นเอง

Articles

บทความ

รู้จักกับ Customer Touchpoint ช่วยลูกค้าเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้นอย่างไรบ้าง

รู้จักกับ Customer Touchpoint ช่วยลูกค้าเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้นอย่างไรบ้าง

มาทำความรู้จักกับ Customer Touchpoint จุดสัมผัสลูกค้ากระเป๋าแบรนด์ของเราที่จะช่วยให้คุณสามารถวางกลยุทธ์การตลาดได้เหมาะสมและง่ายมากยิ่งขึ้นและ Customer Touchpoint อยากช่วยให้คุณมองเห็นแนวทางในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย

28/01/2022 23:56

โฆษณา Informative และ Persuasive แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

โฆษณา Informative และ Persuasive แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

การทำโฆษณาทั้งแบบ Informative และ Persuasive เป็นหนึ่งในการทำโฆษณาที่ได้รับความนิยมและยังเป็นการทำโฆษณาแบบพื้นฐานที่ได้ผลจริงโดย Informative และ Persuasive จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง….

27/01/2022 22:26

Mobile Application มาทำความรู้จักกับประเภทของแอปพลิเคชันให้มากขึ้นกว่านี้กันดีกว่า

Mobile Application มาทำความรู้จักกับประเภทของแอปพลิเคชันให้มากขึ้นกว่านี้กันดีกว่า

Mobile Application คือหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้ชีวิตของพวกเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและยังสามารถนำมาปรับใช้เพื่อสร้างรายได้นายกวาดยุคก่อนอีกด้วย โดยวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Mobile Application แต่ละประเภทให้มากยิ่งขึ้น

26/01/2022 22:26

เพิ่มยอดขายแบบไม่จำกัดด้วยการทำการตลาดแบบ Up-Selling

เพิ่มยอดขายแบบไม่จำกัดด้วยการทำการตลาดแบบ Up-Selling

Up-Selling เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์สินค้าหรือบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังสามารถนำ Up-Selling ไปปรับใช้กับธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์ได้อีกด้วย

25/01/2022 23:17

กลยุทธ์การขายแบบไขว้ Cross-Selling คืออะไร

กลยุทธ์การขายแบบไขว้ Cross-Selling คืออะไร

Cross-Selling เป็นการทำการตลาดแบบไขว้ที่สามารถทำได้ทั้งร้านค้าขนาดเล็กและร้านค้าขนาดใหญ่ช่วยกระตุ้นยอดขายและสามารถสร้างทางเลือกให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นโดย Cross-Selling …

24/01/2022 23:35

ทำธุรกิจแบบ Customization ทำให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบอย่างไรบ้าง

ทำธุรกิจแบบ Customization ทำให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบอย่างไรบ้าง

Customization เป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณแตกต่างไปจากแบรนด์ของคู่แข่งและสามารถช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ของแบรนด์คุณได้อีกด้วยซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Customization ให้มากยิ่งขึ้น

23/01/2022 21:44