สวัสดีค่ะ หากคุณต้องการติดต่อเรา สามารถเลือกช่องทางการติดต่อด้านล่างได้เลยค่ะ

กลยุทธ์การตลาดสำหรับสินค้า Low Involvement Product

หน้าแรก

>

บทความ

>

กลยุทธ์การตลาดสำหรับสินค้า Low Involvement Product

18 views

กลยุทธ์การตลาดสำหรับสินค้า Low Involvement Product

ในยุคปัจจุบันสิ่งของอุปโภคบริโภคนั้นมีอยู่มากมายซึ่งสอดคล้องกับการทำการตลาดแบบ Low Involvement Product ที่ใช้ในการทำการตลาดกับสินค้าที่มีระดับความพัวพันต่ำเราจะมาทำความรู้จักกับการตลาดรูปแบบนี้ให้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะแตกต่างกับการทำการตลาดรูปแบบอื่นๆ ตรงที่จะใช้คู่กับสินค้าที่ไม่จำเป็นต้องสร้างความจงรักภักดีฉะนั้นก็จะทำให้เหมาะกับสินค้าประเภท Mass Product นั่นเองโดย Low Involvement Product จะมีรายละเอียดอะไรบ้างไปดูที่หัวข้อถัดไปได้เลย


Low Involvement Product คืออะไร

Low Involvement Product เป็นสินค้าประเทศที่ใช้กระบวนการในการตัดสินใจซื้อได้อย่างรวดเร็วและลูกค้ามีระดับความผูกพันต่ำกับสินค้านั้นๆ ซึ่งมักจะเป็นสินค้าที่ใช้กันในชีวิตประจำวัน หรือมีราคาไม่สูงมาก หรือมีระดับความเสี่ยงต่ำ หรือจะเป็นสินค้าทั่วไปที่ไม่มีความแตกต่างกันโดยสินค้ารูปแบบ Low Involvement Product จะไม่สามารถสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์ให้กับผู้ซื้อได้ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อยี่ห้ออื่นๆ ทดแทนยี่ห้อของเราได้โดยอาจจะเห็นว่าสินค้าประเภทนี้อาจจะดูไม่มีการตลาดหรือกลยุทธ์ใดๆ มากนักแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีการใช้กลยุทธ์ในการขายเลยซึ่งวันนี้เราจะมาดูกลยุทธ์ในการทำการตลาดสินค้าประเภท Low Involvement Product กัน


กลยุทธ์การทำการตลาดของสินค้าประเภท Low Involvement Product

  • ใช้สื่อรูปแบบเดิมให้เป็นประโยชน์
    สินค้าประเภท Low Involvement Product จะเป็นสินค้าประเภทอุปโภคบริโภคส่วนใหญ่ซึ่งเป็นสินค้าที่ผลิตจำนวนมากโดยกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่จะครอบครองแทบทุกเพศทุกวัยซึ่งเป็นสินค้าที่ใครๆ ก็สามารถใช้ได้ซึ่งการใช้สื่อที่สามารถเข้าถึงคนจำนวนมากได้ทั้งโทรทัศน์ โฆษณาภายนอก รวมถึงช่องทางอินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้ในการโฆษณาได้
  • ช่องทางการจัดจำหน่าย
    โดยสินค้าประเภท Low Involvement Product จะมีการผลิตเป็นจำนวนมากอยู่แล้วซึ่งช่องทางการจัดจำหน่ายนั้นก็ยังคงมีความสำคัญสำหรับสินค้าประเภทนี้อยู่ชื่อสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันการคำนึงถึงความสะดวกให้ลูกค้าสามารถขายสินค้าเราได้ง่ายและไม่ซับซ้อนก็จะช่วยสร้างการเข้าถึงให้กับลูกค้าได้ง่ายกว่าการสั่งซื้อบนอินเทอร์เน็ตโดยสินค้าประเภทนี้เราก็จะเห็นได้ในซูเปอร์มาเก็ตหรือร้านโชว์ห่วยต่างๆ ก็มีให้เลือกซื้อไม่ยากนั่นเอง
  • ราคาและต้นทุนการผลิต
    เมื่อสักครู่เราพูดถึงสินค้าประเภท Low Involvement Product จะมีการผลิตในจำนวนมากอยู่แล้วซึ่งในส่วนของการผลิตจะส่งผลต่อต้นทุนรวมถึงราคาขายอยู่แล้วยิ่งมีการผลิตในจำนวนมากก็จะทำให้สามารถลดต้นทุนโดยรวมในการผลิตทำให้สามารถตั้งราคาได้ถูกลงทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าเราได้ง่ายขึ้นแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องลดคุณภาพของสินค้าเพื่อลดต้นทุนให้ถูกลงซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องคงคุณภาพของสินค้าให้อยู่ในระดับมาตรฐานอยู่เสมอ

โดยการทำการตลาดสำหรับสินค้าประเภท Low Involvement Product หรือสินค้าที่มีระดับความพัวพันต่ำนั้นจำเป็นจะต้องมีการคิดวิเคราะห์สินค้าให้โอนเรียบร้อยและชัดเจนเสียก่อนว่าสินค้าของคุณเป็นสินค้าประเภทใดและมีกลุ่มเป้าหมายแบบไหนซึ่งการวิเคราะห์เหล่านี้ก่อนการผลิตสินค้าจริงออกมาจะช่วยในการวางกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมให้แก่สินค้าของคุณและจะช่วยให้การทำกลยุทธ์การตลาดภาพสินค้าแบบ Low Involvement Product ไม่เสียเวลานั้นเอง

Articles

บทความ

รู้จักกับ Customer Touchpoint ช่วยลูกค้าเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้นอย่างไรบ้าง

รู้จักกับ Customer Touchpoint ช่วยลูกค้าเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้นอย่างไรบ้าง

มาทำความรู้จักกับ Customer Touchpoint จุดสัมผัสลูกค้ากระเป๋าแบรนด์ของเราที่จะช่วยให้คุณสามารถวางกลยุทธ์การตลาดได้เหมาะสมและง่ายมากยิ่งขึ้นและ Customer Touchpoint อยากช่วยให้คุณมองเห็นแนวทางในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย

28/01/2022 23:56

โฆษณา Informative และ Persuasive แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

โฆษณา Informative และ Persuasive แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

การทำโฆษณาทั้งแบบ Informative และ Persuasive เป็นหนึ่งในการทำโฆษณาที่ได้รับความนิยมและยังเป็นการทำโฆษณาแบบพื้นฐานที่ได้ผลจริงโดย Informative และ Persuasive จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง….

27/01/2022 22:26

Mobile Application มาทำความรู้จักกับประเภทของแอปพลิเคชันให้มากขึ้นกว่านี้กันดีกว่า

Mobile Application มาทำความรู้จักกับประเภทของแอปพลิเคชันให้มากขึ้นกว่านี้กันดีกว่า

Mobile Application คือหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้ชีวิตของพวกเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและยังสามารถนำมาปรับใช้เพื่อสร้างรายได้นายกวาดยุคก่อนอีกด้วย โดยวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Mobile Application แต่ละประเภทให้มากยิ่งขึ้น

26/01/2022 22:26

เพิ่มยอดขายแบบไม่จำกัดด้วยการทำการตลาดแบบ Up-Selling

เพิ่มยอดขายแบบไม่จำกัดด้วยการทำการตลาดแบบ Up-Selling

Up-Selling เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์สินค้าหรือบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังสามารถนำ Up-Selling ไปปรับใช้กับธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์ได้อีกด้วย

25/01/2022 23:17

กลยุทธ์การขายแบบไขว้ Cross-Selling คืออะไร

กลยุทธ์การขายแบบไขว้ Cross-Selling คืออะไร

Cross-Selling เป็นการทำการตลาดแบบไขว้ที่สามารถทำได้ทั้งร้านค้าขนาดเล็กและร้านค้าขนาดใหญ่ช่วยกระตุ้นยอดขายและสามารถสร้างทางเลือกให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นโดย Cross-Selling …

24/01/2022 23:35

ทำธุรกิจแบบ Customization ทำให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบอย่างไรบ้าง

ทำธุรกิจแบบ Customization ทำให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบอย่างไรบ้าง

Customization เป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณแตกต่างไปจากแบรนด์ของคู่แข่งและสามารถช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ของแบรนด์คุณได้อีกด้วยซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Customization ให้มากยิ่งขึ้น

23/01/2022 21:44