สวัสดีค่ะ หากคุณต้องการติดต่อเรา สามารถเลือกช่องทางการติดต่อด้านล่างได้เลยค่ะ

รวมกลยุทธ์ที่น่าสนใจจากแบรนด์ดังที่สนับสนุน LGBTQ

หน้าแรก

>

บทความ

>

รวมกลยุทธ์ที่น่าสนใจจากแบรนด์ดังที่สนับสนุน LGBTQ

66 views

รวมกลยุทธ์ที่น่าสนใจจากแบรนด์ดังที่สนับสนุน LGBTQ

LGBTQ เป็นตัวย่อมาจากพยัญชนะนำของเพศทางเลือก ได้แก่ Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender และ Queer ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มี LGBTQ+ ที่จะเป็นการเพิ่มอีก 4 คำ จากข้างต้น อย่างเช่น Questioning, Intersex, Asexual, Ally, Pansexual และยังมีอีกหลายคำนอกเหนือจากนี้ โดยวันนี้เราจะมาดูการทำการตลาดที่เกี่ยวกับกลุ่มทางเลือก LGBTQ ซึ่งจะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย


การทำการตลาดออนไลน์กับแคมเปญ LGBTQ

การทำการตลาดออนไลน์ LGBTQ จะเรียกว่า Niche Market ซึ่งเมื่อเทียบกับกลุ่มบุคคลทั่วไปที่รักเพศเดียวกันจะมีจำนวนมากกว่ากลุ่ม LGBTQ+ ก็ตาม แต่ถ้าหากว่าวัดผลในระดับประเทศหรือระดับโลกแล้วล่ะก็สัดส่วนของของผู้บริโภคของ LGBTQ+ นั้นถือว่ามีอยู่หลาย 10 ล้านคนเลยทีเดียว


ตัวอย่างแคมเปญการตลาดสนับสนุน LGBTQ+

หลายๆ แบรนด์นั้นได้ให้ความสนใจและสร้างแคมเปญที่สนับสนุน LGBTQ โดยสนับสนุนเพศทางเลือกให้ได้ตระหนักถึงคุณค่าและความภาคภูมิใจในตัวเองในปี 2021 โดยจะมีแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

  • Under Armour

แบรนด์รองเท้า เสื้อผ้า และ อุปกรณ์กีฬาอย่าง Under Amour ได้สร้างแคมเปญอย่าง The Pride Collection เพื่อสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ ที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่าง Pride Center of Maryland เพื่อสร้างยิม และพื้นที่สำหรับผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศใน Baltimore ที่รัฐ Maryland อีกด้วย

  • The Walt Disney Company

แบรนด์ที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่าง  Walt Disney ก็ได้ออกแบบสินค้าและเสื้อผ้าแฟชั่นในคอลเลกชัน The Pride ในเดือนมิถุนายน โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคให้กับองค์กรต่างๆ ทั่วโลกที่สนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยอย่างแท้จริง

  • LEGO

แบรนด์ LEGO ก็ได้ทำผลิตภัณฑ์ขึ้นมาเพื่อสนับสนุนเหล่า LGBTQ+ เช่นกัน ซึ่งได้นำเสนอสินค้าในแคมเปญ Everyone is Awesome โดยมีพาร์ทเนอร์ร่วมแคมเปญอย่าง Stonewell ที่เป็นองค์กรสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ โดยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายไปเป็นทุนการศึกษาอีกด้วย

จากที่เห็นว่าหลายๆ แบรนด์ใส่ในการทำการตลาดของกลุ่ม LGBTQ อย่างมาก ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายอีกหนึ่งกลุ่มหลายแบรนด์ให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้น โดยหลักการทำการตลาดของ LGBTQ จะอยู่ที่ความจริงใจและจะต้องสนับสนุนให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงเพราะหากว่าแบรนด์มีการสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ อย่างต่อเนื่องและจริงใจก็จะได้รับการสนับสนุนตอบกลับมาอย่างแน่นอน

Articles

บทความ

มาทำความรู้จักกับ Loyalty Program การสร้างลูกค้าซื้อซ้ำอย่างยั่งยืน

มาทำความรู้จักกับ Loyalty Program การสร้างลูกค้าซื้อซ้ำอย่างยั่งยืน

Loyalty Program คือโปรแกรมที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าให้อยู่ด้วยกันแบบยั่งยืนและยังทำให้เกิดการบอกต่ออีกทั้ง Loyalty Program ยังใช้ทุนน้อยกว่าการหาลูกค้าใหม่อีกด้วย

20/02/2022 20:15

การทำการตลาดแบบ GDN (Google Display Network) ช่วยเพิ่มยอดขายอย่างไร

การทำการตลาดแบบ GDN (Google Display Network) ช่วยเพิ่มยอดขายอย่างไร

GDN คือการลงโฆษณาแบนเนอร์ผ่าน Google Ads ที่มีประสิทธิภาพและมีความยืดหยุ่นสูงสามารถกำหนดได้ทั้งเป้าหมายและงบประมาณรวมทั้ง GDN ยังมีข้อดีอีกมากมายและทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วย

19/02/2022 16:30

การทำการตลาดที่กำลังมาแรงอย่าง Video Marketing มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

การทำการตลาดที่กำลังมาแรงอย่าง Video Marketing มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Video Marketing คือการทำการตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบันซึ่งก็มีการทำวิดีโอหลากหลายรูปแบบโดยวันนี้เราจะมาแนะนำ 3 Video Marketing ที่น่าสนใจ มาแรงและได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้

18/02/2022 21:44

Guerrilla Marketing ทำการตลาดแบบกองโจรได้ผลกว่าที่คิด

Guerrilla Marketing ทำการตลาดแบบกองโจรได้ผลกว่าที่คิด

Guerrilla Marketing หรือการตลาดแบบกองโจรที่อาศัยความคิดสร้างสรรค์เป็นหลักและใช้ทุนในการทำการตลาดน้อยอีกทั้งยังมี Guerrilla Marketing หลากหลายรูปแบบที่ทำให้เกิด Viral ทาง Social ได้ง่ายอีกด้วย

17/02/2022 21:41

ทำการตลาดแบบ personalized marketing มีประโยชน์กว่าที่คิด

ทำการตลาดแบบ personalized marketing มีประโยชน์กว่าที่คิด

personalized marketing หรือการทำการตลาดเฉพาะกลุ่มคือการทำการตลาดที่ใส่ใจกลุ่มเป้าหมายเหล่านั้นเป็นพิเศษและพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้าง Content ที่ตอบโจทย์ต่อกลุ่มนั้นโดยเฉพาะซึ่ง personalized marketing เองก็จะ…

16/02/2022 15:05

สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นด้วยกลยุทธ์ Gamification

สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นด้วยกลยุทธ์ Gamification

Gamification สามารถสร้างความสัมพันธ์และการรับรู้ที่ดีที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ของคุณได้มากยิ่งขึ้นและ Gamification ยังมีข้อดีอีกมากมาย…

15/02/2022 17:38