สวัสดีค่ะ หากคุณต้องการติดต่อเรา สามารถเลือกช่องทางการติดต่อด้านล่างได้เลยค่ะ

ปัจจัยในการซื้อสินค้าประเภท High Involvement Product ของลูกค้ามีอะไรบ้าง

หน้าแรก

>

บทความ

>

ปัจจัยในการซื้อสินค้าประเภท High Involvement Product ของลูกค้ามีอะไรบ้าง

18 views

ปัจจัยในการซื้อสินค้าประเภท High Involvement Product ของลูกค้ามีอะไรบ้าง

High Involvement Product อาจจะเป็นประเภทสินค้าที่หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยรู้จักหรือได้ยินมาก่อนซึ่งต้องเท้าความก่อนว่าการซื้อสินค้าในบางครั้งเราก็จะต้องตัดสินใจซื้อสินค้าบางประเภทซึ่งใช้เวลาไม่เท่ากันบางประเภทที่ไม่ต้องตัดสินใจก็สามารถซื้อได้ทันทีหรือบางประเภทก็ต้องใช้เวลาอยู่หลายวันจึงจะตัดสินใจซื้อได้ซึ่งสาเหตุเหล่านี้มาจากสินค้าที่มีระดับความผูกพันสูงหรือ High Involvement Product ซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักมันให้มากขึ้นแล้วมาดูกันว่าปัจจัย ในการซื้อสินค้าประเภทนี้ของลูกค้ามีอะไรเป็นปัจจัยบ้าง


High Involvement Product คืออะไร

High Involvement Product คือสินค้าประเภทความผูกพันสูงซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อต้องใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะตัดสินใจซื้อสินค้าชิ้นนั้นๆได้โดยส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าประเภท B2B และสินค้า B2C  ในระดับพรีเมียม และมีราคาสูงจึงทำให้มีความเสี่ยงในการตัดสินใจซื้อโดยต้องใส่ใจในความแตกต่างของรายละเอียดสินค้าและความน่าเชื่อถือของแบรนด์เป็นพิเศษ ซึ่ง High Involvement Product ก็จะมีอีกหลายปัจจัยที่จะทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าประเภทนี้โดยจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย


ปัจจัยการตัดสินใจซื้อสินค้า High Involvement Product มีอะไรบ้าง

  • คุณสมบัติของสินค้า
    High Involvement Product นั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะมีราคาที่สูงฉะนั้นคุณสมบัติของสินค้ามาจะเป็นอันดับแรกที่คนเรามักจะนึกถึงผู้ซื้อทิ้งจะพิจารณาคุณสมบัติต่างๆของสินค้าเหล่านั้นอย่างละเอียด 20 ค้าเหล่านั้นมีความซับซ้อนมากเท่าไหร่และเกี่ยวข้องกับการใช้ความคิดและความรู้สึกมากแค่ไหนผู้ขายก็จะต้องให้ข้อมูลกับลูกค้ามากขึ้นเท่านั้นอย่างเครื่องไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง
  • ความแตกต่างของสินค้า
    High Involvement Product นอกเหนือจากคุณสมบัติของสินค้าแล้วความแตกต่างของสินค้าและชื่อเสียงของแบรนด์ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้สามารถตัดสินใจซื้อสินค้าเหล่านั้นได้ง่ายมากยิ่งขึ้นซึ่งในจุดที่แบรนด์ต่างๆมีทั้งข้อได้เปรียบและข้อเสียเปรียบที่แตกต่างกันทำให้ผู้ขายสามารถดึงเอาจุดเด่นของตัวเองมานำเสนอและเป็นจุดแข็งที่แตกต่างจากเจ้าอื่นๆได้ด้วย
  • คุณค่าที่มอบให้
    ในปัจจัยการซื้อสินค้าประเภท High Involvement Product ข้อนี้เองเราจะมองตั้งแต่ราคาของสินค้าจริงราคาสินค้าสูงมากเท่าไหร่ลูกค้าก็จะมองถึงเรื่องคุณค่าของสินค้าเมื่อถูกมอบให้ซึ่งจะเชื่อมโยงกับสินค้าที่มีความพัวพันสูงนี้เอง ยกตัวอย่างเช่นการจัดวางเครื่องประดับราคาแพงหรือรถยนต์ยี่ห้อหรูที่จะมีการจัดวางสินค้าให้ดูมีค่าและพิเศษนั่นเอง

โดยแน่นอนว่า High Involvement Product นั้นจะเป็นสินค้าที่เรามักจะเห็นได้ทั่วไปอยู่แล้วซึ่งปัจจัยการซื้อสินค้าเหล่านี้นั้นจะต้องคำนึงถึงราคาคุณภาพและความรู้สึกที่ได้รับมาโดยหากตัวแบรนด์หรือผู้ขายทำความเข้าใจถึงปัจจัยและตัวแปรต่างๆเหล่านี้ได้อย่างชัดเจนแล้วล่ะก็จะช่วยให้คุณสามารถนำเสนอสินค้าและวางกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับ High Involvement Product ได้อย่างถูกต้องและเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน

Articles

บทความ

รู้จักกับ Customer Touchpoint ช่วยลูกค้าเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้นอย่างไรบ้าง

รู้จักกับ Customer Touchpoint ช่วยลูกค้าเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้นอย่างไรบ้าง

มาทำความรู้จักกับ Customer Touchpoint จุดสัมผัสลูกค้ากระเป๋าแบรนด์ของเราที่จะช่วยให้คุณสามารถวางกลยุทธ์การตลาดได้เหมาะสมและง่ายมากยิ่งขึ้นและ Customer Touchpoint อยากช่วยให้คุณมองเห็นแนวทางในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย

28/01/2022 23:56

โฆษณา Informative และ Persuasive แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

โฆษณา Informative และ Persuasive แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

การทำโฆษณาทั้งแบบ Informative และ Persuasive เป็นหนึ่งในการทำโฆษณาที่ได้รับความนิยมและยังเป็นการทำโฆษณาแบบพื้นฐานที่ได้ผลจริงโดย Informative และ Persuasive จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง….

27/01/2022 22:26

Mobile Application มาทำความรู้จักกับประเภทของแอปพลิเคชันให้มากขึ้นกว่านี้กันดีกว่า

Mobile Application มาทำความรู้จักกับประเภทของแอปพลิเคชันให้มากขึ้นกว่านี้กันดีกว่า

Mobile Application คือหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้ชีวิตของพวกเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและยังสามารถนำมาปรับใช้เพื่อสร้างรายได้นายกวาดยุคก่อนอีกด้วย โดยวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Mobile Application แต่ละประเภทให้มากยิ่งขึ้น

26/01/2022 22:26

เพิ่มยอดขายแบบไม่จำกัดด้วยการทำการตลาดแบบ Up-Selling

เพิ่มยอดขายแบบไม่จำกัดด้วยการทำการตลาดแบบ Up-Selling

Up-Selling เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์สินค้าหรือบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังสามารถนำ Up-Selling ไปปรับใช้กับธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์ได้อีกด้วย

25/01/2022 23:17

กลยุทธ์การขายแบบไขว้ Cross-Selling คืออะไร

กลยุทธ์การขายแบบไขว้ Cross-Selling คืออะไร

Cross-Selling เป็นการทำการตลาดแบบไขว้ที่สามารถทำได้ทั้งร้านค้าขนาดเล็กและร้านค้าขนาดใหญ่ช่วยกระตุ้นยอดขายและสามารถสร้างทางเลือกให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นโดย Cross-Selling …

24/01/2022 23:35

ทำธุรกิจแบบ Customization ทำให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบอย่างไรบ้าง

ทำธุรกิจแบบ Customization ทำให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบอย่างไรบ้าง

Customization เป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณแตกต่างไปจากแบรนด์ของคู่แข่งและสามารถช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ของแบรนด์คุณได้อีกด้วยซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Customization ให้มากยิ่งขึ้น

23/01/2022 21:44