สวัสดีค่ะ หากคุณต้องการติดต่อเรา สามารถเลือกช่องทางการติดต่อด้านล่างได้เลยค่ะ

Guerrilla Marketing ทำการตลาดแบบกองโจรได้ผลกว่าที่คิด

หน้าแรก

>

บทความ

>

Guerrilla Marketing ทำการตลาดแบบกองโจรได้ผลกว่าที่คิด

75 views

Guerrilla Marketing ทำการตลาดแบบกองโจรได้ผลกว่าที่คิด

การทำการตลาดในแบบ Guerrilla Marketing หรือการตลาดแบบกองโจรที่สามารถสร้าง impact ให้กับผู้คนที่พบเห็นได้มาก ซึ่งสามารถสร้างความประหลาดใจด้วยวิธีการต่างๆ ซึ่งใช้งบไม่มาก ใช้ความคิดสร้างสรรค์และได้ผลดี ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่าการตลาดแบบ Guerrilla Marketing น่าสนใจอย่างไร และได้ผลดีหรือไม่


Guerrilla Marketing คืออะไร

Guerrilla Marketing คือการตลาดแบบกองโจรที่ใช้แนวคิดแบบการจู่โจมข้าศึก ซึ่งใช้กำลังน้อยแต่ได้ผลมาก ซึ่งในแง่ของการตลาดแบบกองโจรนั้นจะใช้งบประมาณที่ต่ำและต้องเข้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สูงทำให้สามารถบอกต่อกันแบบปากต่อปากอย่างรวดเร็ว จนหลายๆ ครั้ง Guerrilla Marketing หลายชิ้นก็กลายเป็น Viral เลยทีเดียว


Guerrilla Marketing มีอะไรบ้าง

  • Guerrilla Marketing แบบ Outdoor
    จะเป็นการใช้สภาพแวดล้อมภายนอกที่เกี่ยวข้องมาปรับใช้งานการทำโฆษณาอย่างเช่นการทาสีหรือวาดภาพตามทางเดินให้สอดคล้องกับแบรนด์ของตน
  • Guerrilla Marketing แบบ Indoor
    คือการทำโฆษณาที่ตรงข้ามกับ Outdoor โดยจะเปลี่ยนมาทำการตลาดในร้านค้า ห้องสรรพสินค้าต่างๆ
  • Guerrilla Marketing แบบจู่โจมตามอีเว้นต์ต่างๆ

ก็จะเป็นการโปรโมทสินค้าหรือบริการตามงานคอนเสิร์ตหรือการแข่งขันกีฬาต่างๆ โดยเนียนเข้าไปในงานโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของงาน

  • Guerrilla Marketing แบบสร้างประสบการณ์
    การตลาดแบบสุดท้ายนี้ก็คือการรวมเอากลยุทธ์ทุกรูปแบบที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ซึ่งจะเปิดโอกาสให้คนทั่วไปเข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ ได้

Guerrilla Marketing นั้นจะเน้นความสร้างสรรค์เป็นหลักและทำให้คนบอกต่อกันปากต่อปาก ซึ่งใช้ต้นทุนในการทำการตลาดน้อยกว่า แต่ก็อาจจะมีข้อเสียอยู่บ้างเพราะอาจจะอยู่ได้ไม่นานเท่าไหร่นักเพราะต้องการสร้างความประหลาดใจทำให้เมื่อผู้คนเห็นการโฆษณาซ้ำๆ จนชินตาหรือได้ลองกินบ่อยแล้วก็จะเบื่อนั่นเองจึงไม่ควรใช้ Guerrilla Marketing บ่อยเกินไปนั่นเอง

 

Articles

บทความ

มาทำความรู้จักกับ Loyalty Program การสร้างลูกค้าซื้อซ้ำอย่างยั่งยืน

มาทำความรู้จักกับ Loyalty Program การสร้างลูกค้าซื้อซ้ำอย่างยั่งยืน

Loyalty Program คือโปรแกรมที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าให้อยู่ด้วยกันแบบยั่งยืนและยังทำให้เกิดการบอกต่ออีกทั้ง Loyalty Program ยังใช้ทุนน้อยกว่าการหาลูกค้าใหม่อีกด้วย

20/02/2022 20:15

การทำการตลาดแบบ GDN (Google Display Network) ช่วยเพิ่มยอดขายอย่างไร

การทำการตลาดแบบ GDN (Google Display Network) ช่วยเพิ่มยอดขายอย่างไร

GDN คือการลงโฆษณาแบนเนอร์ผ่าน Google Ads ที่มีประสิทธิภาพและมีความยืดหยุ่นสูงสามารถกำหนดได้ทั้งเป้าหมายและงบประมาณรวมทั้ง GDN ยังมีข้อดีอีกมากมายและทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วย

19/02/2022 16:30

การทำการตลาดที่กำลังมาแรงอย่าง Video Marketing มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

การทำการตลาดที่กำลังมาแรงอย่าง Video Marketing มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Video Marketing คือการทำการตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบันซึ่งก็มีการทำวิดีโอหลากหลายรูปแบบโดยวันนี้เราจะมาแนะนำ 3 Video Marketing ที่น่าสนใจ มาแรงและได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้

18/02/2022 21:44

ทำการตลาดแบบ personalized marketing มีประโยชน์กว่าที่คิด

ทำการตลาดแบบ personalized marketing มีประโยชน์กว่าที่คิด

personalized marketing หรือการทำการตลาดเฉพาะกลุ่มคือการทำการตลาดที่ใส่ใจกลุ่มเป้าหมายเหล่านั้นเป็นพิเศษและพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้าง Content ที่ตอบโจทย์ต่อกลุ่มนั้นโดยเฉพาะซึ่ง personalized marketing เองก็จะ…

16/02/2022 15:05

สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นด้วยกลยุทธ์ Gamification

สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นด้วยกลยุทธ์ Gamification

Gamification สามารถสร้างความสัมพันธ์และการรับรู้ที่ดีที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ของคุณได้มากยิ่งขึ้นและ Gamification ยังมีข้อดีอีกมากมาย…

15/02/2022 17:38

รวมกลยุทธ์ที่น่าสนใจจากแบรนด์ดังที่สนับสนุน LGBTQ

รวมกลยุทธ์ที่น่าสนใจจากแบรนด์ดังที่สนับสนุน LGBTQ

การทำการตลาดของกลุ่ม LGBTQ มีหลากหลายแบรนด์ให้ความสนใจและออกผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่ม LGBTQ ซึ่งมีความน่าสนใจ…

14/02/2022 13:10