สวัสดีค่ะ หากคุณต้องการติดต่อเรา สามารถเลือกช่องทางการติดต่อด้านล่างได้เลยค่ะ

CONTENT MATRIX สิ่งสำคัญก่อนทำ Content ที่คุณต้องรู้

หน้าแรก

>

บทความ

>

CONTENT MATRIX สิ่งสำคัญก่อนทำ Content ที่คุณต้องรู้

22 views

CONTENT MATRIX สิ่งสำคัญก่อนทำ Content ที่คุณต้องรู้

การทำ Content ให้ประสบความสำเร็จนั้นมีความสำคัญในการวางแผนสำหรับทำ Content นั่นก็คือ CONTENT MATRIX ที่สำหรับคนทำการตลาดออนไลน์มากจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วแต่สำหรับใครที่เพิ่มเริ่มทำ Content ก็อาจจะยังไม่รู้จักมากพอทุกวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกันให้มากขึ้นว่ามันคืออะไรมีอะไรสำคัญบ้างและ CONTENT MATRIX จะมีประโยชน์ต่อการทำการตลาดออนไลน์อย่างไรบ้าง


CONTENT MATRIX คืออะไร

CONTENT MATRIX งั้นคือการแบ่งประเภท Content ที่เราทำโดยใช้จุดประสงค์ของแต่ละคอนเทนต์มาเป็นตัวกำหนดในการแบ่งกลุ่ม ซึ่งในการทำการตลาดออนไลน์นั้นจะต้องมีจุดประสงค์และจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนเสียก่อนทำให้การทำ Content ก็จะต้องมีจุดมุ่งหมายและเป้าหมายเช่นกัน โดย CONTENT MATRIX นั้นจะช่วยให้การทำ Content ของคุณง่ายมากยิ่งขึ้นหากเรารู้ว่าจุดประสงค์ของการทำ Content นั้นทำไปเพื่ออะไรแล้วค่อยคัดเลือกและสร้าง Content เหล่านั้นให้ตรงกับเป้าหมายของเราก็จะทำให้การทำ Content ดูเป็นขั้นเป็นตอนและมีระเบียบไม่หลงทางนั้นเอง


ประเภทของ CONTENT MATRIX มีอะไรบ้าง

CONTENT MATRIX จะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลักๆ ด้วยกันดังนี้

  • Entertain จะเป็นคอนเทนต์ที่เน้นอารมณ์เป็นหลัก
    CONTENT MATRIX แบบแรกจะเน้นเวลาทั้งความสนุกสนานและเน้นอารมณ์เป็นหลักซึ่ง Content ประเภทนี้จะสามารถสร้างการรับรู้ได้ดีมากอย่างการทำไวรัลต่างๆ และ Content ตอบคำถามชิงรางวัลหรือคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับเกมก็ตามความสนใจสูงแต่จะทำให้เกิดการขายได้น้อยเหรียญ
  • Inspire เน้นอารมณ์แต่ขายของด้วย
    CONTENT MATRIX การถัดมาจะเน้นอารมณ์เป็นหลักแต่จะโน้มน้าวให้เกิดการขายได้ด้วยซึ่ง Content ประเภทนี้จะอยู่ในกลุ่มของการรีวิวสินค้าที่จะใช้ Influencer ต่างๆ หรือเว็บบอร์ดชื่อดังที่จะทำให้เกิดการตัดสินใจเพื่อซื้อได้ง่ายขึ้น
  • Educate เน้นการให้ความรู้และการใช้เหตุผล
    CONTENT MATRIX อย่างที่ 3 ก็คือการเน้นให้ความรู้เป็นหลักซึ่งเป็นประเภทนี้จะได้รับผลตอบรับที่ดีสามารถทำให้เกิดการรับรู้ได้แต่จะไม่ค่อยทำให้เกิดการขายมากนัก
  • Convince คอนเทนต์พร้อมขายแต่ไม่เกิดการรับรู้เพิ่มเติม
    CONTENT MATRIX แบบสุดท้ายจะเป็นการใช้เหตุผลในการโน้มน้าวซึ่งจัดอยู่ในหมวดของ ข้อมูลต่างๆ ของสินค้า หรือตารางราคาต่างๆ ซึ่งในส่วนนี้ตัวลูกค้าเองจะมีความสนใจในตัวสินค้าอยู่แล้วซึ่งการทำคอนเทนต์ประเภทนี้จะเป็นการให้ข้อมูลกับกลุ่มลูกค้าแต่ไม่ได้ช่วยให้เกิดการรับรู้เพิ่มเติมแต่อย่างใด

CONTENT MATRIX งั้นจะช่วยให้การทำ Content ของเราง่ายมากยิ่งขึ้นซึ่งจำเป็นจะต้องรู้ถึงจุดมุ่งหมายและจุดประสงค์ในการทำ Content เสียก่อนว่าทำเพื่ออะไรจากนั้นจึงจะสามารถเลือกและสร้างสรรค์ Content เหล่านั้นให้ตรงตามจุดประสงค์ของเราซึ่งจะทำให้การทำ Content สเปรย์สปาและไม่หลงทาง CONTENT MATRIX ช่วยให้การวางแผนการทำการตลาดออนไลน์เป็นระเบียบและเป็นขั้นเป็นตอนได้มากกว่าอีกด้วย

Articles

บทความ

รู้จักกับ Customer Touchpoint ช่วยลูกค้าเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้นอย่างไรบ้าง

รู้จักกับ Customer Touchpoint ช่วยลูกค้าเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้นอย่างไรบ้าง

มาทำความรู้จักกับ Customer Touchpoint จุดสัมผัสลูกค้ากระเป๋าแบรนด์ของเราที่จะช่วยให้คุณสามารถวางกลยุทธ์การตลาดได้เหมาะสมและง่ายมากยิ่งขึ้นและ Customer Touchpoint อยากช่วยให้คุณมองเห็นแนวทางในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย

28/01/2022 23:56

โฆษณา Informative และ Persuasive แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

โฆษณา Informative และ Persuasive แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

การทำโฆษณาทั้งแบบ Informative และ Persuasive เป็นหนึ่งในการทำโฆษณาที่ได้รับความนิยมและยังเป็นการทำโฆษณาแบบพื้นฐานที่ได้ผลจริงโดย Informative และ Persuasive จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง….

27/01/2022 22:26

Mobile Application มาทำความรู้จักกับประเภทของแอปพลิเคชันให้มากขึ้นกว่านี้กันดีกว่า

Mobile Application มาทำความรู้จักกับประเภทของแอปพลิเคชันให้มากขึ้นกว่านี้กันดีกว่า

Mobile Application คือหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้ชีวิตของพวกเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและยังสามารถนำมาปรับใช้เพื่อสร้างรายได้นายกวาดยุคก่อนอีกด้วย โดยวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Mobile Application แต่ละประเภทให้มากยิ่งขึ้น

26/01/2022 22:26

เพิ่มยอดขายแบบไม่จำกัดด้วยการทำการตลาดแบบ Up-Selling

เพิ่มยอดขายแบบไม่จำกัดด้วยการทำการตลาดแบบ Up-Selling

Up-Selling เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์สินค้าหรือบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังสามารถนำ Up-Selling ไปปรับใช้กับธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์ได้อีกด้วย

25/01/2022 23:17

กลยุทธ์การขายแบบไขว้ Cross-Selling คืออะไร

กลยุทธ์การขายแบบไขว้ Cross-Selling คืออะไร

Cross-Selling เป็นการทำการตลาดแบบไขว้ที่สามารถทำได้ทั้งร้านค้าขนาดเล็กและร้านค้าขนาดใหญ่ช่วยกระตุ้นยอดขายและสามารถสร้างทางเลือกให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นโดย Cross-Selling …

24/01/2022 23:35

ทำธุรกิจแบบ Customization ทำให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบอย่างไรบ้าง

ทำธุรกิจแบบ Customization ทำให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบอย่างไรบ้าง

Customization เป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณแตกต่างไปจากแบรนด์ของคู่แข่งและสามารถช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ของแบรนด์คุณได้อีกด้วยซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Customization ให้มากยิ่งขึ้น

23/01/2022 21:44