สวัสดีค่ะ หากคุณต้องการติดต่อเรา สามารถเลือกช่องทางการติดต่อด้านล่างได้เลยค่ะ

สร้างประสบการณ์ดีๆ ให้กับลูกค้าด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบ 4E

หน้าแรก

>

บทความ

>

สร้างประสบการณ์ดีๆ ให้กับลูกค้าด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบ 4E

16 views

สร้างประสบการณ์ดีๆ ให้กับลูกค้าด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบ 4E

กลยุทธ์การตลาดแบบ 4E งั้นเป็นกลยุทธ์ที่ถูกพัฒนามาจากการตลาดแบบ 4P ซึ่งเป็นพื้นฐานของการทำการตลาดที่หลายๆ คนมักจะรู้จักกันแล้วแต่สำหรับในยุคปัจจุบันที่ยุคสมัยและพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปและมีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปมากทำให้กลยุทธ์แบบ 4P อาจจะใช้ไม่ได้แล้วในยุคปัจจุบันและอาจจะดูลักษณะเกินไปทำให้การตลาดแบบ 4E เข้ามาแทนที่กลยุทธ์เดิมนั่นเอง โดยกลยุทธ์แบบใหม่นี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้างเราไปดูกันเลย


กลยุทธ์แบบ 4E คืออะไร

กลยุทธ์การตลาดแบบ 4E เป็นกลยุทธ์การตลาดแบบใหม่ที่ถูกพัฒนามาจากกลยุทธ์การตลาดแบบ 4P ที่จะสอดคล้องกับยุคสมัยในปัจจุบันที่พฤติกรรมและการใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนไปทำให้การซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคเปลี่ยนไปด้วยนั่นเอง


กลยุทธ์การตลาดแบบ 4E มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

  • Experience
  • จากกลยุทธ์ 4P ดั้งเดิมจะเป็นการขายคุณสมบัติของตัวสินค้าซึ่งได้ถูกพัฒนาให้กลายมาเป็นการให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ซื้อสินค้าโดยจะเป็นประสบการณ์ทั้งความสุขผลลัพธ์ตรงตามความคาดหมายหรือมากกว่ารวมถึงความภาคภูมิใจที่ได้ใช้สินค้านั้น
  • Exchange
  • จากกลยุทธ์ดั้งเดิมด้านราคาได้ถูกปรับมาเป็นกลยุทธ์ 4E กลายเป็นการรับรู้และมีการแลกเปลี่ยนคุณค่าของสินค้ามากกว่าการแข่งขันด้านราคาคุณภาพของสินค้า ราคาและสิ่งที่ลูกค้าได้รับมีความสอดคล้องกันไปในทางเดียวกันนั่นเอง
  • Everywhere
  • กลยุทธ์ 4E ในอดีตจะเป็นช่องทางการขายแบบออฟไลน์กลายเป็นช่องทางการขายแบบออนไลน์เต็มรูปแบบที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นทำให้การซื้อสินค้าและบริการเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
  • Evangelism
    • กลยุทธ์ 4E กลยุทธ์สุดท้ายซึ่งผลจากโปรโมชั่นในการลดแลกแจกแถมที่ไม่สามารถทำให้เกิดการบอกต่อหรือความจงรักภักดีต่อแบรนด์ได้ให้กลายเป็นสาวกและการบอกต่อแทนซึ่งจะอิงจากคุณภาพของสินค้า การดูแลลูกค้าที่จะทำให้เกิดการบอกต่อจากประสบการณ์ที่ดีนั่นเอง

กลยุทธ์การตลาดแบบ 4E งั้นก็เป็นกลยุทธ์การตลาดพื้นฐานที่สามารถใช้ได้กับทุกธุรกิจและได้รับการพัฒนามาจากกลยุทธ์ 4P ในอดีตทำให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้นรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันได้ดีมากอีกด้วยและยังตอบสนองกับการใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์ของผู้คนได้ดีกว่ากลยุทธ์แบบเดิมทำให้กลยุทธ์แบบ 4E เหมาะกับร้านค้าออนไลน์ในยุคปัจจุบันทุกร้านเลยนะนี่

Articles

บทความ

รู้จักกับ Customer Touchpoint ช่วยลูกค้าเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้นอย่างไรบ้าง

รู้จักกับ Customer Touchpoint ช่วยลูกค้าเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้นอย่างไรบ้าง

มาทำความรู้จักกับ Customer Touchpoint จุดสัมผัสลูกค้ากระเป๋าแบรนด์ของเราที่จะช่วยให้คุณสามารถวางกลยุทธ์การตลาดได้เหมาะสมและง่ายมากยิ่งขึ้นและ Customer Touchpoint อยากช่วยให้คุณมองเห็นแนวทางในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย

28/01/2022 23:56

โฆษณา Informative และ Persuasive แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

โฆษณา Informative และ Persuasive แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

การทำโฆษณาทั้งแบบ Informative และ Persuasive เป็นหนึ่งในการทำโฆษณาที่ได้รับความนิยมและยังเป็นการทำโฆษณาแบบพื้นฐานที่ได้ผลจริงโดย Informative และ Persuasive จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง….

27/01/2022 22:26

Mobile Application มาทำความรู้จักกับประเภทของแอปพลิเคชันให้มากขึ้นกว่านี้กันดีกว่า

Mobile Application มาทำความรู้จักกับประเภทของแอปพลิเคชันให้มากขึ้นกว่านี้กันดีกว่า

Mobile Application คือหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้ชีวิตของพวกเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและยังสามารถนำมาปรับใช้เพื่อสร้างรายได้นายกวาดยุคก่อนอีกด้วย โดยวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Mobile Application แต่ละประเภทให้มากยิ่งขึ้น

26/01/2022 22:26

เพิ่มยอดขายแบบไม่จำกัดด้วยการทำการตลาดแบบ Up-Selling

เพิ่มยอดขายแบบไม่จำกัดด้วยการทำการตลาดแบบ Up-Selling

Up-Selling เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์สินค้าหรือบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังสามารถนำ Up-Selling ไปปรับใช้กับธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์ได้อีกด้วย

25/01/2022 23:17

กลยุทธ์การขายแบบไขว้ Cross-Selling คืออะไร

กลยุทธ์การขายแบบไขว้ Cross-Selling คืออะไร

Cross-Selling เป็นการทำการตลาดแบบไขว้ที่สามารถทำได้ทั้งร้านค้าขนาดเล็กและร้านค้าขนาดใหญ่ช่วยกระตุ้นยอดขายและสามารถสร้างทางเลือกให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นโดย Cross-Selling …

24/01/2022 23:35

ทำธุรกิจแบบ Customization ทำให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบอย่างไรบ้าง

ทำธุรกิจแบบ Customization ทำให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบอย่างไรบ้าง

Customization เป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณแตกต่างไปจากแบรนด์ของคู่แข่งและสามารถช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ของแบรนด์คุณได้อีกด้วยซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Customization ให้มากยิ่งขึ้น

23/01/2022 21:44